Giáo trình lý luận và phương pháp giáo dục thể chất
Giáo dục thể chất (GDTC) trong các trường đại học,cao đẳng là một trong các mục tiêu của giáo dục và đào tạo, nhằm góp phần đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, hoàn thiện nhân cách, trí tuệ và thể chất để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Học tập các bài tập thể chất là điều kiện hết sức cần thiết để sinh viên phát triển cơ thể một cách hài hòa, rèn luyện sức khỏe, từ đó nhanh chóng thích nghi với điều kiện hoạt động, học tập. Trước yêu cầu nâng cao chất lượng GDTC trong các trường đại học theo quy trình đào tạo mới, nhằm kịp thời phục vụ việc giảng dạy và học tập môn GDTC trong các trường đại học, việc nghiên cứu đổi mới tài liệu học tập, phương pháp giảng dạy môn GDTC đã trở thành một vấn đề cấp thiết của bộ môn GDTC thuộc Khoa Giáo dục đại cương và Nghiệp vụ sư phạm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Giáo trình được trình bày thành 4 chương.
Chương 1: Một số vấn đề chung về giáo dục thể chất;
Chương 2: Phương pháp và nguyên tắc tập luyện giáo dục thể chất;
Chương 3: Cơ sở khoa học của giáo dục thể chất.
Chương 4: Vệ sinh tập luyện và phòng chống chấn thương trong tập luyện thể dục, thể thao;