Tác giả:

Đinh Việt Hòa, DBM (chủ biên)

Năm xuất bản:

2013

Nhà xuất bản:

Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Số trang:

390

Khổ sách:

16cm x 24cm

Giá bán: 139,000 vnđ

Bản đọc thử

Mua hàng

Việt Nam đang nhanh chóng tiến bước trên con đường hội nhập quốc tế, tham gia vào “ngôi làng toàn cầu”, nhiều thời cơ cũng như thách thức mới đang đến với doanh nhân khởi nghiệp. Muốn hội nhập thành công, các doanh nhân khởi nghiệp phải có cả ý chí, tư duy và kiến thức phù hợp, phát triển con người toàn diện – “con người văn hóa”, “con người kinh tế” Việt Nam.

Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp sẽ góp phần to lớn quyết định thành công của đất nước trong hội nhập. Cuốn sách Tinh thần Khởi nghiệp Kinh doanh – Trái tim của một doanh nhân là những phân tích kinh nghiệm đem lại thành công cho doanh nhân khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên thế giới và Việt Nam.

 

Cuốn sách gồm 7 chương:

Chương 1: Luận bàn về khởi nghiệp kinh doanh tìm hiểu lịch sử khái niệm khởi nghiệp kinh doanh, khởi nguồn và bản chất của doanh nhân khởi nghiệp…

Chương 2: Xương sống của nền kinh tế thảo luận về sự bùng nổ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tác động toàn cầu của các doanh nghiệp mới như vai trò, động lực kinh doanh của các doanh nghiệp trẻ…

Chương 3: Ước mơ làm chủ doanh nghiệp đưa ra cái nhìn toàn cảnh về những thuận lợi và thách thức của doanh nhân sở hữu doanh nghiệp mới trong điều kiện thương trường đầy biến động.

Chương 4: Làm thến nào viết bản kế hoạch kinh doanh tốt giúp doanh nhân khởi nghiệp số hóa tầm nhìn, sứ mệnh, tâm giá trị cũng như các yếu tố con người, cơ hội, bối cảnh…

Chương 5: Chiến lược quản lý tăng trưởng nhanh và khuếch trương thương hiệu cung cấp chiến lược tăng trưởng và chiến lược phòng vệ nhằm quản lý, xây dựng chiến lược nhân sự…

Chương 6: Nhượng quyền thương mại – Con đường thăng tiến doanh nghiệp nổi lên như một hình thức phổ biến để khởi sự đầu tư kinh doanh và trở thành một hình thức kết hợp của hoạt động đầu tư kinh doanh.

Chương 7: Lựa chọn chiến lược rút lui và phát triển bền vững doanh nghiệp phân tích những phương thức rút lui nhằm giúp doanh nhân có thể chủ động trong tình thế phải rời bỏ doanh nghiệp, đồng thời không gây tác động tiêu cực tới sự phát triển của doanh nghiệp.

ĐỐI TÁC